Giải mã lời thề trong “võ bùa” và sự thật về Âm – Dương công

Đăng ngày: . Bởi: . Lượt xem bài: 6394

Cho đến nay, bí ẩn lớn nhất đối với tất cả những ai quan tâm đến môn võ Thất Sơn thần quyền chính là lời thề.

Lời thề sẽ đi theo suốt cuộc đời “hành hiệp giang hồ” của một môn sinh. Các lời thề của môn sinh cũng có những cấp độ khác nhau và việc phản lại lời thề cũng gây ra những hậu quả tàn khốc. Do đó thường là môn sinh không dám phản lại lời thề ấy. Vậy sự thật lời thề và phản thề trong Võ bùa là gì, thành quả và hậu quả của nó ra sao ?

Sợi dây ngầm với mật tông

Nhiều lần sắp xếp cuộc hẹn với Chưởng môn của Thất Sơn thần quyền, nhưng rất tiếc chúng tôi chưa thể diện kiến anh được bởi anh đang vào trong vùng Bảy Núi (An Giang) luyện công , khóa lễ trì tụng trong đó.

Anh hứa sẽ cho chúng tôi một cuộc hẹn để kể về tin tức những trận “thư hùng” đặc biệt của Thất Sơn thần quyền với thế giới võ Việt. Tuy vậy, anh cũng gợi ý cho chúng tôi biết muốn tìm hiểu được “mạch lạc” về võ Thất Sơn, cần tìm hiểu kỹ những lời thề và những lời cầu khấn của những môn sinh đầu tiên.

Khóa lễ trì tụng đầu tiên của môn sinh khi sơ nhập môn phái.

Để tìm hiểu được vấn đề “căn cốt” trong môn phái kỳ bí nhất Việt Nam, chúng tôi đã liên lạc với ông Lại Văn An để có thể nghe ông kể về những ngày đầu sơ nhập môn phái và những lời thề bí ẩn trong Thất Sơn thần quyền. Theo ông An, trước kia, thời kỳ còn trai trẻ mà muốn tập “Thất Sơn thần quyền” rất khó và phải tập “chui”. Ông và các anh em cứ chờ đến đêm, rồi đi ra những bãi đất trống, hoặc bãi tha ma ít người qua lại để luyện vì ngày đó nhiều người cho rằng môn võ này sử dụng bùa phép?

Những môn sinh sơ nhập môn phái sẽ được học một khóa lễ trì tụng căn bản, điều đầu tiên họ phải học là 9 lời thề bao gồm: 1- Phải hết lòng hiếu thảo với cha mẹ.; 2- Không được phản môn phái TSTQ; 3- Không phản thầy; 4- Không phản bạn, coi bạn như anh em ruột thịt; 5- Không đam mê tửu sắc; 6- Không cưỡng hiếp gái đã có chồng; 7- Không ỷ mạnh hiếp yếu; 8-Hết lòng hiệp nghĩa; 9-Không phản đạo. Những sơ nhập căn bản này sẽ là một trong những điều kiện để người nhập môn phái có thể tiến thêm những nấc thang khác trong việc lĩnh hội những tin h hoa của môn phái. Nếu không vượt qua bước đầu tiên, người học sẽ không bao giờ có thêm những lời thề của bậc cao hơn.

Nói về nguồn gốc của các lời thề đầu tiên trong ngày sơ nhập môn phái, mỗi tông phái đều có lời thề riêng tuy có thêm thắt cho khác nhau nhưng chánh yếu vẫn là phải giữ luật công bằng, không được hiếu sát.

Nguồn gốc của những lời thề này ông không rõ có từ khi nào, nhưng trong những năm tháng nghiên cứu về võ học của môn phái mình, ông An cho rằng sự khởi đầu của bộ môn Thần Quyền cũng có cùng thời kỳ xuất hiện với các môn phái huyền bí từ Trung Hoa hay Ấn Độ (cách đây hàng ngàn năm); đó là bộ môn do Thiên đình bí truyền cho nhân gian để chứng minh sự hiện diện của thánh thần, mà các võ sư bậc thầy ở dưới khi nhìn thấy thần quyền biểu diễn cũng phải trầm trồ bái phục.

Cũng theo ông An, nghi lễ nhập môn của Thất Sơn thần quyền nhất thiết phải có lễ điểm đạo cúng Phật, cúng thần, cúng tổ, uống một lá linh phù, và chắp tay đọc 9 lời thề đầu tiên. Tông phái huyền bí sử dụng rất nhiều phù và rất nhiều thần chú cho nên khi xuất sư, mỗi môn sinh chọn một lá phù và một câu thần chú để lập tông phái, do đó mà có cả trăm tông phái thần quyền. Tất cả đều nằm trong mật tông của môn phái và có sự xuất phát từ bùa chú.

Những câu hỏi chưa có lời giải

Ở cấp độ thứ 2 trong Thất Sơn và cũng là tiền đề để đạt được những cảnh giới cao hơn, người học phải học thêm 7 lời thề tiếp theo. “Để có thể học thêm 7 lời thề nữa, đệ tử của Thất Sơn ban đầu phải tu luyện vô cùng khắc khổ bởi nếu không vượt qua được trạng thái ban đầu thì khó lòng đạt được những bậc tiếp theo. Đây là những điều căn bản trong võ học của Thất Sơn”, ông An giải thích.

Tiếp câu chuyện, ông An cũng bật mí với chúng tôi rằng, Thất Sơn thần quyền có nhiều tinh túy khác nhau, thầy dạy ban đầu chỉ là những người hướng dẫn. Nếu người học tu luyện tốt, tự học tốt thì có thể tiến bộ trong mỗi ngày và tập trung tu dưỡng bản thân. Đến một cảnh giới lĩnh hội đủ 16 lời thề và luyện tập thì sức mạnh có thể gấp 3 – 4 người thường.

Tay không có thể đấm vào gỗ đá mà không hề hấn gì hết. Một cái hay nữa là có thể luyện các môn võ khác, chẳng hạn đi bài Mai Hoa Quyền của phái Thiếu Lâm. Cho dù không có sư, nhưng khi lên Thần rồi, thì đi quyền rất thuần thục như là có học qua bài quyền đó.

Mặc dầu là mình trần, nhưng mà sức mạnh của cánh tay làm ra gió kêu vụt vụt. Cũng theo ông An, trước đây, khi nhà tranh ở vùng đồng bằng Bắc Bộ không cao, nhiều lần ông được chứng kiến màn đề khí phi thân của sư phụ một cách ngoạn mục.

Ông giải thích rõ hơn cho chúng tôi về “Thần Quyền” được sử dụng trong môn phái này. Thần ở đây là thần thái, là cái thần của chính bản thân mỗi con người. Nhưng đa số mọi người lại hiểu thành thần thánh, là những điều siêu nhiên huyền bí nên có chuyện bị cấm đoán như vậy.

Và cũng chính vì hai chữ “Thần Quyền” nên môn phái đã không được chấp nhận tại Việt Nam. Khi cha ông, đồng thời cũng là sư phụ của ông muốn công khai môn võ trong cộng đồng võ Việt, thế nhưng những nhà quản lý thời bấy giờ chỉ chấp nhận hai chữ “Thất Sơn” còn hai chữ “Thần Quyền” phải gỡ bỏ. Tất nhiên, điều đó đã không thể xảy ra bởi theo ông như thế làm mất đi thần thái của môn võ.

Giải thích với chúng tôi về thế võ, vị cao thủ này cho biết, trước hết loại võ này chỉ dùng để phòng thân thôi, thích hợp cho những người hiền, không quậy phá. Học khoảng vài tháng là được, nhưng phải tu luyện thêm. Sau khi học vài tháng thì mỗi lúc đánh cần phải đọc chú, múa quyền theo bài bản khoảng 15 phút cho cơ thể có thể sẵn sàng để những vị “thần phù” nhập vào, lúc đó đường quyền cước mới nhẹ nhàng như lướt trên gió?!

Những đòn thế đó sẽ tác động rất nhẹ nhàng đến đối phương nhưng hiệu quả vô cùng lớn, đối phương có thể ngã lăn và chịu nội thương cực lớn. Tuy nhiên, một điều khó khắc phục của Thất Sơn trong thực chiến là trong lúc tạo lập được trạng thái “thần quyền”, môn sinh rất dễ bị đối phương tấn công. Tuy nhiên, nếu trạng thái đỉnh cao thì hoàn toàn chịu đựng được đòn thế của đối phương đến khi xuất chiêu mà không hề hấn gì.

Một điều đặc biệt mà ông An cũng như các môn sinh của võ phái rất kiêng kỵ chính là việc sử dụng võ của môn phái đi ức hiếp người khác, hay làm những việc trái luân thường đạo lý là chỉ vài tháng sau, mọi võ công sẽ tiêu tan hết. Bên cạnh đó, kẻ “phản thề” còn bị các vị “thần phù” “vật” khiến kẻ làm trái lời thề môn phái cảm thấy đau đớn vô cùng và có thể dẫn đến tẩu hỏa nhập ma, vĩnh viễn không sử dụng được võ công. Điều này, với chúng tôi, những người tiếp cận để tìm hiểu sâu, vẫn không tài nào lý giải nổi. Và vì thế, hành trình đi tìm câu trả lời vẫn còn ở phía trước…

Mời độc giả đón đọc kỳ 5:

Bí thuật chạy trên nước và những mong ước của những môn sinhThần Quyền, trên số 23, phát hành ngày 23/5/2015

Kỳ bí lễ nhập môn

Cao thủ Lại Văn An chia sẻ với chúng tôi về nghi lễ đầu tiên khi sơ nhập môn phái.

Theo ông An, thường kẻ mới nhập môn thì sẽ được sư phụ dùng hương khoán bùa thổi trên đỉnh đầu, tam tinh (vùng giữa trán), 2 bên lỗ tai, trước ngực và sau lưng, 2 cánh tay dùng hương khoán, rồi cho môn sinh đó uống 1 ly nước bùa có cấp vị Tổ phụ nào đó theo hộ từ đó để cho tân môn sinh đó đọc chú, luyện mỗi ngày cho tới thành thục rồi sẽ luyện môn khác.

Sau khi uống xong ly nước phép ông thầy đó sẽ cho đệ tử ấy đứng chắp 2 tay lại hoặc 2 tay cầm 2 cây hương giăng ngang thẳng ra và đọc câu thần chú để xuất quyền, đọc liên tục, đọc đến khi nào người đệ tử thấy người mình chuyển khác lạ thì nương theo đó mà luyện, có người lên mạnh, người lên yếu, người chậm, người nhanh tùy căn cơ với võ học, và xác “nặng, nhẹ “. Qua được giai đoạn này môn sinh chính thức được sơ nhập môn phái.

Trần Phương

HÃY CHIA SẺ BÀI VIẾT ĐỂ ĐỨC PHẬT PHÙ HỘ

卐 Hãy đăng ký kênh Lời Phật Dạy bạn sẽ nhận phước đức suốt đời! A Di Đà Phật!


Xem thêm :  ,

Hãy để lại cảm nhận của bạn nhé, A di Đà Phật!


CLIP XEM NHIỀU NHẤT TUẦN QUA

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
BÀI ĐÃ ĐĂNG
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT!